Cách đối phó thông minh của bảo vệ cửa hàng với đối tượng xâm nhập

Hiện nay đã có rất nhiều trường hợp cửa hàng bị kẻ gian đột nhập và lấy cắp gây tổn thương rất lớn về mặt tài sản cho cả chủ cửa hàng lẫn khách hàng. Để hạn chế tình trạng này, nhiều nơi đã lựa chọn dịch vụ bảo vệ cửa hàng tiện lợi, siêu thị ở những cơ sở bảo vệ. Vậy những nhân viên ở đây thường làm gì để đối phó với những kẻ gian? Các thông tin được đề cập sau sẽ giúp bạn làm rõ điều này. 

Các phương án đối phó của bảo vệ cửa hàng

Với mỗi đối tượng khác nhau thì phương pháp đối phó của nhân viên sẽ khác nhau. Chính vì vậy, để đưa ra được phương án đối phó phù hợp, nhân viên bảo vệ cửa hàng cần phải quan sát và đánh giá được những đặc điểm sau:

Phân loại đối tượng trộm cắp:

Thông thường sẽ có hai loại đối tượng trộm cắp bao gồm những đối tượng không chuyên nghiệp và những đối tượng chuyên nghiệp. Mỗi đối tượng đều có những đặc điểm khác nhau mà bạn có thể nhận biết. Một vài đặc điểm tiêu biểu của các đối tượng trộm cắp có thể kể đến như:

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm thuê dịch vụ bảo vệ Hà Nội tránh “tiền mất tật mang”

Với những đối tượng trộm cắp không chuyên nghiệp:

  • Trong hoặc sau quá trình tham quan thì thấy nhiều hàng hóa có giá trị cao nên nảy sinh hành vi trộm cắp.
  • Trước khi thực hiện hành vi trộm cắp thường lấm lét, quan sát trước sau.
  • Sau khi hành động thường rất run sợ, nét mặt thay đổi, thái độ hoảng loạn và muốn nhanh chóng ra khỏi cửa hàng.
  • Khi bị nhân viên phát hiện, bắt giữ thường rất bất ngờ, sợ hãi và thành khẩn khi khai báo.

Với những đối tượng trộm cắp thường xuyên, chuyên nghiệp:

  • Rất am hiểu về về hệ thống thiết bị bảo vệ, nhân viên bảo vệ. Chúng thường có những biện pháp chống lại công tác bảo vệ.
  • Ăn mặc hợp thời trang, thường xuyên đeo những trang sức đắt tiền. Chúng còn thường sử dụng những trang bị rộng để dễ cất giấu.
  • Các đồ vật thường bị đánh cắp là những vật nhỏ, gọn nhẹ và có giá trị cao để có thể cất giấu, dễ dàng, khó bị phát hiện hơn.
  • Trước khi tiến hành lấy trộm, chúng thường có hành động che khuất hệ thống camera.
  • Khi bị bắt thường có hành động mua chuộc hoặc thái độ đe dọa nhân viên bảo vệ.
  • Trong một vài trường hợp chúng cũng có thể tấn công lực lượng bảo vệ để chạy trốn.

>>>Xem thêm: Những điều cơ bản về phòng cháy chữa cháy mà ai cũng nên biết

Thời điểm thường xuyên xảy ra các hành vi trộm cắp

Các hành vi trộm cắp thường được thực hiện vào những lúc có đông người. Lúc này là lúc nhân viên và cả bảo vệ cửa hàng đều bận rộn trong quá trình quản lý lượng khách hàng rất lớn. Thời điểm thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp là các giờ cao điểm từ 17h đến 21h, các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết.

Hành vi trộm cắp được thực hiện như thế nào?

TRỘM CẮP TÀI SẢN CỦA HÀNG XÓM - hoiluatsuhanoi.com

Các kẻ trộm thường giấu những hàng hóa nhỏ, giá trị thấp vào trong quần áo hoặc tráo đổi hộp đựng hoặc nhãn ghi giá tiền của những hàng hóa có giá trị cao với những mặt hàng giá trị thấp hơn.

Lấy hàng sau đó đi đến những vị trí ít người để tiến hành lấy hàng hóa bên trong và bỏ lại bao bì.

Đối với những mặt hàng quần áo, chúng có thể xé bỏ nhãn mác sau đó mặc trực tiếp vào và khoác áo khoác bên ngoài.

Lợi dụng những lúc đông người để tiến hành móc túi.

Làm cách nào để phát hiện được hành vi trộm cắp

Để phát hiện được những đối tượng đang chuẩn bị hoặc đã thực hiện các hành vi trộm cắp, bạn cần chú ý những đặc điểm sau:

  • Quanh quẩn xung quanh cửa hàng nhiều lần.
  • Thường xuyên quan sát những người xung quanh hơn là hàng hóa.
  • Đứng yên tại một vị trí nhất định trong một khoảng thời gian dài.
  • Lảng vảng tại những khu vực có hàng hóa có giá trị cao.
  • Dùng cơ thể để che giấu các hoạt động của tay.
  • Cầm nhiều mặt hàng cùng một lúc.
  • Mang khối lượng hàng hóa không hợp lý.
  • Tụ tập thành những nhóm nhiều người và nói chuyện to nhằm thu hút sự chú ý.
  • Bắt chuyện với nhân viên bán hàng để che giấu hành động của người đi sau.
  • Đặt lại hàng hóa không đúng vị trí cũ.
  • Ngoài những đặc điểm cần chú ý ở trên, thì bạn cũng cần để ý những vị trí thường xuyên được sử dụng để giấu hàng hóa lấy cắp như trong túi quần, áo, trong cặp, trong mũ, trong áo khoác,…

>>>Xem thêm: Nhân viên bảo vệ cửa hàng chuyên nghiệp cần có những tố chất gì?

Dịch vụ bảo vệ cửa hàng chuyên nghiệp

Một vài biện pháp ngăn ngừa mà các nhân viên bảo vệ cửa hàng cần đặc biệt chú ý là:

  • Tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Nếu trong cửa hàng đang có nhiều khách hàng thì cần phải xác nhận được sự có mặt của khách hàng mới đến bằng cách nói một chút nữa tôi sẽ tiếp anh hoặc chị.
  • Không bao giờ quay lưng lại với khách hàng để hạn chế bị lợi dụng để trộm cắp.
  • Đặt các mặt hàng có giá trị cao mà kẻ trộm thường chú ý vào tủ nơi có sự theo dõi của 2 nhân viên bán hàng trở lên.
  • Không bao giờ để gian hàng trong tình trạng không có người.
  • Hạn chế chất hàng hóa quá cao để tránh bị che khuất hệ thống camera.

Nếu đang có nhu cầu lựa chọn một dịch vụ bảo vệ siêu thị, cửa hàng, bạn có thể tham khảo thêm tại TKD Việt Nam. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ uy tín, lâu đời tại khu vực Miền Bắc. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, quý khách có thể hoàng toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của TKD.

Nếu có thắc mắc cần được hỗ trợ và tư vấn lựa chọn dịch vụ, quý khách hàng có thể liên hệ với TKD Việt Nam thông qua các phương thức sau:

Công ty Cổ phần Bảo vệ TKD Việt Nam

Hotline: 0911.010.120

Địa chỉ: Số 07 Ngõ Hàng Cháo – Phường Cát Linh – Quận Đống Đa – Hà Nội

VP đại diện: 338 Nghi Tàm, Quảng An, Tây Hồ, HN

Website: https://tkdvietnam.vn/

Xem thêm các dịch vụ bảo vệ của TKD tại đây!

Gọi điện thoại
0911.010.120
Chat Zalo